โครงการ “การพัฒนาปัจจัยสนับสนุนคุณภาพบุคลากรด้านโลจิสติกส์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

1507

วันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 09.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก โตสุรัตน์ ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชัฏสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการ “การพัฒนาปัจจัยสนับสนุนคุณภาพบุคลากรด้านโลจิสติกส์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” และมอบเกียรติบัตรให้แก่ภาคีเครือข่ายพันธมิตร จำนวน 10 หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาโครงการ ประกอบด้วย
1. สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดสุรินทร์
2. สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดสุรินทร์
3. สำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดสุรินทร์
4. หอการค้าจังหวัดสุรินทร์
5. ด่านศุลกากรช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
6. บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสุรินทร์
7. สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุรินทร์
8. หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
9. หลักสูตรวิศวกรรมการจัดการ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
10. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์

สำหรับโครงการนี้ จัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ ซึ่งเป็นเครือข่ายทางด้านโลจิสติกส์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โดยความร่วมมือจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ที่ได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการพัฒนาแรงงานด้านโลจิสติกส์เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลและให้มีทักษะฝีมือก่อนป้อนสู่ตลาดแรงงาน คือ สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต และมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ทั้งนี้เพื่อยกระดับความสามารถของโลจิสติกส์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านกิจกรรม การวิจัย การอบรมพัฒนามาตรฐานฝีมือแรงงาน การอบรมผู้ประกอบการ และการเชื่อมต่อเครือข่ายโลจิสติกส์ในระดับชาติรวมทั้งกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ,ลาว, พม่า,เวียดนาม) เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียนต่อไปในอนาคต
ซึ่งโครงการ “การพัฒนาปัจจัยสนับสนุนคุณภาพบุคลากรด้านโลจิสติกส์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ แบ่งการอบรมออกเป็น 3 หลักสูตร คือ หลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการ SME, หลักสูตรสำหรับหลักสูตรผู้ควบคุมสินค้าคงคลัง และหลักสูตรสำหรับผู้ปฏิบัติการคลังสินค้า โดยกำหนดจัดโครงการฯ ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2562 ณ ห้องประชุมชั้น2 อาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

เครดิตภาพ: งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์